ความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ Carbon neutrality คืออะไรกันนะ??

💚 ความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ Carbon neutrality คือการที่ปริมาณการปล่อยคาร์บอน (CO2) เข้าสู่ชั้นบรรยากาศเท่ากับปริมาณคาร์บอนที่ถูกดูดซับกลับคืนมาวิธีการต่าง ๆ เช่น การปลูกป่า การใช้เทคโนโลยี CCUS (Carbon Capture, Utilization and Storage จึงจะเรียกได้ว่า มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งเป้าหมายของโลกกำหนดให้ทำได้ภายในปี 2050 โดยมีแนวทาง คือ
1) การดูดซับก๊าซคาร์บอน เช่น การปลูกป่า พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อกักเก็บคาร์บอน
2) การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต้นทาง เช่น การใช้พลังงานหมุนเวียน (Renewable energy) แทนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล (Fossil fuel)
3) การชดเชยคาร์บอนเครดิต (Carbon offsets) ผ่านกระบวนการกลไกการพัฒนาที่สะอาด โดยการลงทุนในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสภาพภูมิอากาศ เพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ♻️
ทั้งนี้ บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้มีความมุ่งมั่นเพื่อเร่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน และอยากให้ทุกท่านร่วมกันดูแล รักษาโลก เพราะ "เราทุกคนไม่มี 'แผนสอง' ในเรื่องรักษา เยียวยาสภาพภูมิอากาศ เพราะเราจะไม่มี 'โลกที่สอง' ซึ่งเป็นบ้านของพวกเราเหมือนโลกนี้อีกแล้ว"
#ACG #ACGGoGreen #AutoCorpGroup #Autoclik #ออโตคลิก #ฮอนด้ามะลิวัลย์ #HondaMaliwan #มารักษ์โลกกันเถอะ #มาลดก๊าซเรือนกระจกกันเถอะ #ความเป็นกลางทางคาร์บอน #Carbonneutrality